VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 23146  - Tất cả: 21,349,722
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 1387
Bí thư Tỉnh ủy An Giang dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn
Tin đăng ngày: 9/9/2016 - Xem: 1387
 

(Baonghean.vn) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 8/9, đoàn cán bộ tỉnh An Giang do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tới thăm Khu Di tích lịch sử Truông Bồn.

Đi cùng đoàn, về phía tỉnh An Giang còn có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện 1 số sở, ngành cấp tỉnh. 

Upload
Bí thư Tỉnh ủy An Giang dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Hữu Hoàn.

Truông Bồn - địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ 20.

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên tuyến đường chiến lược 15A - cung đường độc đạo Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Upload
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn. Ảnh: Hữu Hoàn.

Phát hiện được vị trí chiến lược của Truông Bồn, từ năm 1964 - 1968, đế quốc Mỹ đã điên cuồng đánh phá với gần 20 ngàn quả bom các loại và hàng chục ngàn quả tên lửa, hòng cắt đứt mạch máu giao thông của ta.

Trong cuộc “đọ sức” với bom đạn của giặc Mỹ tại “Tọa độ lửa” Truông Bồn, hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP, thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã cùng với các lực lượng của quân và dân ta ngày đêm bám trụ và chiến đấu ngoan cường với lòng quả cảm; với ý chí và quyết tâm sắt đá: “Tim có thể ngừng đập - nhưng đường không thể tắc” đã lập nên những chiến công, những kỳ tích, làm nên chiến thắng Truông Bồn.

Trong cuộc chiến đấu sinh tử này, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP, công nhân ngành giao thông, dân quân tự vệ bị thương; 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sĩ TNXP “Tiểu đội cảm tử” “Tiểu đội thép” Anh hùng thuộc Đại đội TNXP 317.

 

Upload
Đoàn nghe thuyết minh về những ngày tháng hào hùng trên mảnh đất Truông Bồn năm xưa. Ảnh: Hữu Hoàn.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu kính dâng những bông hoa tươi thắm, thắp nén nhang thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh - những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Upload
Đoàn đại biểu tỉnh An Giang cung tiến cây Lộc vừng cho Khu Di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Thảo Sương.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cùng với đoàn đại biểu cung tiến cây Lộc vừng cho Khu di tích, thể hiện lòng tri ân, sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh An Giang, góp phần và mong muốn cho Truông Bồn khang trang hơn, xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên một huyền thoại Truông Bồn. 

Ngày mai, 9/9, đoàn cán bộ tỉnh An Giang sẽ làm lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên, thăm mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ, chùa Đại Tuệ và tham quan một số di tích lịch sử của Nghệ An./.

Vĩnh Hiệp

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc