VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 6058  - Tất cả: 21,466,052
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 823
Truông Bồn: Những ngày đầu tháng 04 Lịch sử.
Tin đăng ngày: 5/4/2017 - Xem: 823
 

      Đại thắng mùa Xuân năm 1975 kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 42 năm non sông liền một dải (30/4/1975 – 30/4/2017), Tổ quốc trọn niềm vui, đây là mốc thời gian để chúng ta cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời nhận thức sâu sắc, tưởng nhớ công ơn và sự hi sinh của thế hệ cha anh để có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

     Cùng với dòng chảy lịch sử của dân tộc, Truông Bồn, là một trong những chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20. Tiêu biểu là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31 tháng 10 năm 1968 của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - “Tiểu đội thép”“Tiểu đội cọc tiêu sống” Anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu, nước tỉnh Nghệ An.

     Là “Địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, trong những ngày đầu tháng tư này, Khu di tích lịch sử Truông Bồn đã đón tiếp hơn 45 đoàn đại biểu với hơn 2.300 lượt khách về thăm viếng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - trong đó nhiều đoàn đại biểu học sinh, sinh viên các trường trong tỉnh, mấy ngày qua đã về đây tri ân các anh hùng liệt sĩ và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, bổ ích.

Hình ảnh các đoàn đại biểu về thăm viếng tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn những ngày đầu tháng tư:

 

Upload
Đoàn đại biểu lớp trung cấp lý luận chính trị K16 – thành phố Vinh về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân 1.240 anh hùng liệt sĩ.
Upload
Đoàn Hội người cao tuổi khối 2 thị trấn Yên Thành dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ 13 AHLS – TNXP.
Upload
Đoàn Trường Phổ thông Phượng Hoàng – thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An về dâng hoa dâng hương tưởng niệm 1.240 AHLS và nghe giới thiệu về lịch sử Truông Bồn.
Upload
Truông Bồn đã trở thành địa điểm  cho các hoạt động ngoại khoá của các trường học trong và ngoài tỉnh.
Upload
Các em học sinh về tìm hiểu lịch sử Khu di tích lịch sử Truông Bồn và xem sa bàn điện tử tại nhà truyền thống Khu di tích.
Upload
Thầy cô và các bạn học sinh cùng nhau tìm hiểu về những hiện vật, kỷ vật tại nhà truyền thống khu di tích.
Upload
Bạn học sinh hăng say ghi chép lại những thông tin về 13 anh hùng liệt sĩ tiểu đội 317 đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn.

     Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã được hồi sinh ngay trên “Tọa độ chết” năm xưa. Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn hôm nay, biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam, nơi hội tụ linh hồn của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh, luôn ngát thơm hương hoa chào đón các đoàn đại biểu, du khách trong và ngoài nước về thăm viếng, tri ân các chị, các anh, những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

 

BAN QUẢN LÝ KHU DI TÍCH LỊCH SỬ TRUÔNG BỒN

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc