VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 25911  - Tất cả: 21,323,546
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 880
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn
Tin đăng ngày: 16/7/2017 - Xem: 880
 

     (Baonghean.vn) - Sáng 16/7, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Nhân kỷ niệm 70 ngày Thương binh Liệt sỹ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Chính phủ và tỉnh Nghệ An đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương dâng hoa, dâng hương thể hiện tấm lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Dương Đức Thắng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương;
 Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Upload
Đồng chí Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương, tỉnh Nghệ An dâng hoa dâng hương trước anh linh liệt sỹ TNXP tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên tuyến đường chiến lược 15A - cung đường độc đạo Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Phát hiện được vị trí chiến lược của Truông Bồn, từ năm 1964 - 1968, đế quốc Mỹ đã điên cuồng đánh phá với gần 20 ngàn quả bom các loại và hàng chục ngàn quả tên lửa, hòng cắt đứt mạch máu giao thông của ta.

Upload
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa trước anh linh 13 liệt sỹ TNXP.

Trong cuộc “đọ sức” với bom đạn của giặc Mỹ tại “tọa độ lửa” Truông Bồn, hơn 1.500 cán bộ, chiến sỹ của 9 Đại đội TNXP, thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã cùng với các lực lượng của quân và dân ta ngày đêm bám trụ và chiến đấu ngoan cường với lòng quả cảm; với ý chí và quyết tâm sắt đá đã lập nên những chiến công, những kỳ tích nơi đây.

Để có được chiến thắng đó, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP, công nhân ngành giao thông, dân quân tự vệ bị thương; 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sĩ TNXP “Tiểu đội cảm tử” “Tiểu đội thép” Anh hùng thuộc Đại đội TNXP 317.

 

Upload
Các đồng chí trong đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ. 
Upload
Đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Nghệ An mặc niệm tưởng nhớ các liệt sỹ hy sinh tại Truông Bồn.

 

Upload
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Truông Bồn.
Upload
Dâng hoa lên anh linh các liệt sỹ TNXP Truông Bồn.
Upload
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sỹ TNXP hy sinh tại tuyến lửa Truông Bồn.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu kính dâng những bông hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh - những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo./.

 

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc