VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 5360  - Tất cả: 21,465,354
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 1657
Truông Bồn - 'địa chỉ đỏ' giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ
Tin đăng ngày: 27/7/2017 - Xem: 1657
 

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã được hồi sinh ngay trên “tọa độ chết” năm xưa, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn hôm nay trở thành biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam; “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. 

 

Upload
Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nằm trên tuyến đường chiến lược 15A, đi qua địa phận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, cung đường độc đạo Truông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Nơi đây, chứng tích hào hùng, ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc trong thế kỷ 20. Năm 2010, khu di tích Truông Bồn được bảo tồn, tôn tạo với quy mô Khu di tích lịch sử Quốc gia, trên diện tích 217.327m2, tổng mức đầu tư 365 tỷ đồng; trở thành  điểm du lịch văn hóa, tâm linh.
Upload
Trên địa danh lịch sử ghi dấu chiến tích oanh liệt của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, hôm nay, Khu mộ tập thể và Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong được xây dựng trong khuôn viên khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn để tưởng nhớ, ghi công những con người không tiếc máu xương cho Tổ quốc.
Upload
Những bức tượng chân dung của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An, hy sinh oanh liệt ngày 31 tháng 10 năm 1968 được thờ phụng trong khu tưởng niệm của di tích.
Upload
Khu di tích lịch sử Truông Bồn đã trở thành địa chỉ giáo dục truyền thống ý nghĩa cho thế hệ trẻ hôm nay.
Upload
Nơi đây đã thành điểm thăm viếng của đông đảo du khách trong và ngoài nước khi về với Nghệ An. Ảnh
Upload
Trong số đó, có những cựu binh về thăm lại chiến trường xưa, cùng những đồng chí, đồng đội đã mãi mãi nằm lại trên cung đường máu lửa này.
Upload
Không gian linh thiêng với các khu trưng bày truyền thống.
Upload
Tháp hương và khu tượng đài, sân lễ hội.
Upload
Tượng đài huyền thoại - ghi dấu chứng tích lịch sử về chiến công hào hùng, sự cống hiến và hy sinh oanh liệt của các chiến sĩ Truông Bồn.
Upload
Khu vực hồ cảnh quan được thiết kế hài hòa trong tổng thể khu di tích.
Upload
Vườn cây trong khuôn viên khu di tích với hơn 1.500 cây cảnh các loại được hơn 1.000 tổ chức, cá nhân cung tiến đã phủ sắc xanh tươi mới, đầy sức sống trên mảnh đất huyền thoại; như nhắc nhớ mỗi chúng ta luôn tri ân những hy sinh xương máu của thế hệ cha, anh cho màu xanh cuộc sống hôm nay.

 

Báo Nghệ An. Vn

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc