VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 3631  - Tất cả: 21,454,387
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 886
Nghệ An: Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.
Tin đăng ngày: 28/2/2018 - Xem: 886
 

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Nghệ An, chiều 28/2, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn: Đồng chí Trần Minh Huyền – Trưởng ban TNXP Trung ương Đoàn, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí trong đoàn công tác Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An.

Đồng chí Lê Quốc Phong cùng đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên

Đồng chí Lê Quốc Phong dâng hương lên Bác tại Nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Kim Liên

Đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Người

Dâng lẵng hoa tươi và nén tâm hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, đồng chí Lê Quốc Phong và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người; Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại; Người đã cùng Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập và dìu dắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng, to đẹp như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn. Với tấm lòng thành kính, biết ơn, tuổi trẻ cả nước nguyện mãi mãi học tập là làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Tiếp đó, đồng chí Lê Quốc Phong cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn.

Đồng chí Lê Quốc Phong dâng nén hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn, nơi kết nối các huyết mạnh giao thông của ta, chi viện sức người, sức cửa từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Nơi đây, trong vòng 4 năm, từ năm 1964 – 1968, đế quốc Mỹ đã trút xuống gần 20.000 quả bom các loại và hàng chục ngàn quả tên lửa, tàn phá 211 làng dọc tuyến đường; hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ bộ đội, TNXP, công nhân ngành Giao thông, dân quân tự vệ bị thương; 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Đặc biệt, là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội Cảm tử”, “Tiểu đội Cọc tiêu sống” Anh hùng, thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước Nghệ An.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Dâng hoa, dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Lê Quốc Phong và các thành viên trong đoàn đã tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh, những người anh hùng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Đồng chí Lê Quốc Phong chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất BCH trung ương Đoàn cũng đã trồng cây xanh lưu niệm tại khu di tích với mong muốn tạo thêm màu xanh, bóng mát cho khu di tích, đồng chí cũng đã gặp mặt, nói chuyện, tặng quà cho BQL Khu di tích Quốc gia Truông Bồn.

Quang Đặng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc