VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 10659  - Tất cả: 21,308,294
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 935
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dâng hoa tại các khu di tích Kim Liên và Truông Bồn
Tin đăng ngày: 31/7/2018 - Xem: 935
 

 

 

Cùng đi có đồng chí: Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Phạm Minh Chính cùng các đồng chí cùng đi trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào Cộng sản và công nhân Quốc tế, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa kiệt xuất.

Đồng chí Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, trong nhiều năm qua, Ban Tổ chức Trung ương luôn làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, về chủ trương và chính sách lớn thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ của hệ thống chính trị.

Đồng thời là cơ quan chuyên môn nghiệp vụ về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên của Trung ương, góp phần quan trọng thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong đoàn nguyện cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nước Việt Nam ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính dâng hoa tại phần mộ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP) Truông Bồn. Ảnh: Thanh Lê.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Minh Chính đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương); tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ TNXP đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại phần mộ 13 liệt sỹ TNXP Truông Bồn. Ảnh: Thanh Lê.

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên tuyến đường chiến lược 15A, cung đường độc đạo Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.

Đồng chí Phạm Minh Chính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TNXP Truông Bồn. Ảnh: Thanh Lê.

Trong cuộc “đọ sức” với bom đạn của giặc Mỹ tại “tọa độ lửa” Truông Bồn, hơn 1.500 cán bộ, chiến sỹ của 9 Đại đội Thanh niên xung phong, thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã cùng với các lực lượng của quân và dân ta ngày đêm bám trụ và chiến đấu ngoan cường với lòng quả cảm; với ý chí và quyết tâm sắt đá đã lập nên những chiến công, những kỳ tích nơi đây.

Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sĩ Thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” “Tiểu đội thép” Anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317.

Các đại biểu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Truông Bồn. Ảnh: Thanh Lê.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu kính dâng những bông hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các Chị, các Anh - những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Cuộc đời và sự nghiệp của các Chị, các Anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo./.

Theo Baonghean.vn

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc