VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 2228  - Tất cả: 21,299,863
 
TIN TỨC > BÁO CHÍ NÓI VỀ TRUÔNG BỒN Bản in - Lượt xem: 1191
Phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn
Tin đăng ngày: 22/10/2018 - Xem: 1191
 

(Baonghean.vn) - Thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (1968 - 2018), ngày 08/10, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn.

 
Các đại biểu và đông đảo nhạc sỹ tham dự Lễ phát động sáng tác ca khúc về Truông Bồn. Ảnh: Công Kiên

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện các ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo các nhạc sỹ trong và ngoài tỉnh.

Cuộc vận động nhằm mục đích vận động các người sáng tác chuyên và không chuyên có thêm những ca khúc về Truông Bồn, tạo nguồn tác phẩm mới có chất lượng để phục vụ cuộc sống và các sự kiện chính trị - văn hóa liên quan đến sự kiện Truông Bồn.

 
Tiết mục văn nghệ ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ TNXP ở Truông Bồn. Ảnh: Công Kiên

Chủ đề của cuộc vận động hướng tới ca ngợi ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương hy sinh anh dũng của 13 chiến sỹ thanh niên xung phong Đại đội 317- Đội 65. Đồng thời, ca ngợi giá trị văn hóa - lịch sử của Khu Di tích lịch sử Truông Bồn và truyền thống văn hóa, con người Nghệ An.

Đối tượng tham gia cuộc vận động sáng tác là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam và ngước ngoài.

Khu Di tích Truông Bồn, xã Mỹ Sơn (Đô Lương). Ảnh tư liệu

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất (40 triệu đồng); 02 giải Nhì (mỗi giải 30 triệu đồng); 03 giải Ba (mỗi giải 20 triệu đồng) và 05 giải Khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng).   

Ban Tổ chức nhận bài dự thi sau khi lễ phát động đến hết ngày 30/7/2019. Lễ trao giải sẽ được tổ chức sau khi có Quyết định của UBND tỉnh chuẩn y kết quả chấm giải của Hội đồng xét thưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông động viên các nhạc sỹ tiếp tục có những ca khúc mới về Truông Bồn, góp phần khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa của sự kiện lịch sử này. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ôn lại sự kiện lịch sử diễn ra tại Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn (Đô Lương) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đồng thời, động viên các nhạc sỹ tiếp tục có những ca khúc mới về Truông Bồn, góp phần khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa của sự kiện Truông Bồn cũng như mảnh đất và con người Nghệ An trong các thời kỳ lịch sử.

<< Báo chí nói về Truông Bồn >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc