VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 3008  - Tất cả: 21,329,584
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 1809
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về dâng hương , dâng hoa tại di tích lịch sử Truông bồn Mỹ Sơn và trao 100 suất quà tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2 xã Mỹ sơn và Nhân Sơn.
Tin đăng ngày: 12/01/2015 - Xem: 1809
 
Cùng đi với Chủ tịch nước có các đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư tỉnh ủy, Trần Hồng Châu - PBT Thường trực - CT HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - PBT - CT UBND tỉnh, 

Truông Bồn có chiều dài 5km, nằm trên tuyến đường chiến lực 15A, đi qua địa phận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Địa danh Truông Bồn đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của Quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cung đường huyền thoại Truông Bồn, nơi kết nối các huyết mạch giao thông của ta chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyền lớn miền Nam. Nơi đây từ năm 1964 - 1968 , đế quốc Mỹ đã trút xuống gần 20 ngàn quả bom các loại và hàng chục ngàn quả tên lửa, tàn phá 211 làng dọc tuyến đường; hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ bộ đội, Thanh niên xung phong, công nhân ngành giao thông, dân quân tự vệ bị thương; 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hi sinh với tinh thần và ý chí quyết tâm "Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường, dũng cảm". Đặc biệt là những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ Thanh niên xung phong "Tiểu đội cọc tiêu sống", "tiểu đội cảm tử", đại đội 317- Đội 65- Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An ngày 31/10/1968.

 

Chủ tich nước Trương Tấn Sang, các đ/c lãnh đạo tỉnh và huyện dâng hương tại Truông Bồn xã Mỹ Sơn.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ - CT nước Trương Tấn Sang và các đ/c lãnh đạo đã dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các anh, các chị những người anh hùng đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và noi theo.


Chủ tich nước Trương Tấn Sang và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Truông Bồn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đ/c lãnh đạo đã trồng cây lưu niệm tại đền thờ các liệt sỹ TNXP tại Truông Bồn. Chủ tịch nước căn dặn việc trồng cây có rất nhiều lợi ích, các địa phương cần phát động Nhân dân trồng nhiều cây để bảo vệ môi trường.


 

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ trao quà tết vì người nghèo và các nạn nhân chất độc Da cam

Đ/c Nguyễn Tất Thành - CT UBND huyện báo cáo kết quả về kinh tế - xã hội huyện Đô lương.

Tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Tất Thành - CT UBND huyện đã báo cáo với Chủ tịch nước những kết quả trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Đô Lương trong những năm qua, góp phần xây dựng Đô Lương ngày càng phát triển về mọi mặt. Đời sống của Nhân dân không ngừng được nâng cao, các chính sách xã hội được chăm lo.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho người nghèo tại 2 xã Mỹ Sơn và Nhân Sơn.
 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đ/c lãnh đạo tỉnh đã trao 100 suất quà tết vì người nghèo và các nạn nhân chất độc Da cam ở 2 xã Mỹ Sơn và Nhân Sơn. Mảnh đất mà trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đã có nhiều đóng góp sức người, sức của vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hành phúc của nhân dân.

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc