VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 24493  - Tất cả: 21,351,069
 
TIN TỨC > TIN TỨC Bản in - Lượt xem: 1023
XUÂN Ở TRUÔNG BỒN
Tin đăng ngày: 2/3/2015 - Xem: 1023
 

Hàng năm, khi mỗi dịp tết đến xuân về, là đông đảo người dân và du khách tìm về với cội nguồn, với tổ tiên và vãn cảnh đầu năm cầu bình an và may mắn. Hòa chung trong bầu không khí đón tết cổ truyền - Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trước, trong và sau Tết, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn bận rộn đón tiếp, phục vụ hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ với lòng thành kính, tri ân; cầu nguyện cho linh hồn các anh hùng liệt sĩ luôn được siêu thoát, an lành nơi cõi vĩnh hằng và phù hộ độ trì cho quốc thái dân an, cho nước nhà ngày càng phồn thịnh.

Chiều ngày mồng 1 Tết Khu di tích đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chúc tết Ban Quản lý Khu di tích. Đồng chí Hồ Đức Phớc đã viết vào sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích: "Hôm nay ngày 1.1 - Tết Ất Mùi 2015 tôi và đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kính dâng nén hương thơm lên anh linh các anh hùng liệt sỹ. Sự hi sinh anh dũng của các liệt sỹ cho dân tộc Việt Nam được trường tồn và phát triển. Đảng bộ và nhân dân Nghệ An mãi mãi tri ân các anh hùng liệt sỹ. Cùng với Ban Chấp hành tỉnh Đảng bộ, chúng tôi quyết tâm đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên; là một tỉnh sớm giàu mạnh, là trung tâm kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ để xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ". Các đồng chí cũng đã dặn dò cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Khu di tích phải cố gắng phát huy giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và niềm tự hào của tỉnh Nghệ An nói riêng; phải cố gắng chăm lo cho sự yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, phải cố gắng đưa Khu di tích lịch sử Truông Bồn trở thành điểm đến của mọi du khách trong và ngoài nước khi đến với Nghệ An.

Chiều ngày mồng 2 tết, tức ngày 22/2/2015 đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương cùng các đại biểu và Bà Thái Thị Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Trumilk, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á đã về dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích.

Sáng ngày mồng 3 tết tức ngày 23/2/2015, đoàn đại biểu của Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng Thành ủy Hải Phòng, do đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đã về dâng hoa, dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ. Trong sổ vàng lưu niệm đồng chí viết: "Về thăm Truông Bồn - di tích lịch sử huyền thoại về các anh hùng liệt sỹ tiểu đội cọc tiêu sống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, chúng tôi rất tự hào và cảm phục về sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ. Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công lao của các chị, các anh, chúng tôi luôn học tập tấm gương vì Tổ quốc của các chị, các anh".

Chiều ngày mồng 6.1 âm lịch, tức ngày 24/2/2015, đồng chí Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã về dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích.

Và một sự kiện lớn của tuổi trẻ cả nước đã được tổ chức vào sáng ngày mồng 8.1 âm lịch, tức ngày 26/2/2015, là Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Tham dự buổi lễ, đại biểu các cơ quan Trung ương, có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đại biểu của tỉnh Nghệ An, có các đồng chí: Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh; Lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và huyện Đô Lương và trên 2 ngàn cán bộ, đoàn viên thanh niên, thiếu niên và nhân dân tham gia.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã về thăm, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích. Trong sổ vàng lưu niệm đồng chí viết: "Đoàn công tác của Trung ương Đoàn rất vinh dự và xúc động được đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì đất nước, vì thế hệ hôm nay và mai sau. Chúng tôi nguyện phấn đấu, noi gương các anh chị đã quyết tâm bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn".

Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã được hồi sinh ngay trên “Tọa độ chết” năm xưa. Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn hôm nay, biểu tượng lịch sử của TNXP Nghệ An, nơi hội tụ linh hồn của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước. Truông Bồn hôm nay và mai sau mãi vang vọng, ngân nga những lời ru như là lời ru của cả dân tộc để linh hồn các anh, các chị được yên giấc ngàn thu. Nơi đây, ngày ngày luôn ngát thơm hương hoa của du khách trong và ngoài nước đến thăm viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn

<< Tin tức >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc