VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 15480  - Tất cả: 21,342,056
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 1675
Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm
Tin đăng ngày: 13/09/2012 - Xem: 1675
 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa danh Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã trở thành địa chỉ đỏ, mảnh đất thiêng liêng và là biểu tượng của chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng thời đại Hồ Chí Minh.

Truông Bồn đã trở thành đỉnh cao của cuộc chiến tranh nhân dân, là sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca vì quyết tâm sắt đá: Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do và thống nhất của Tổ quốc.

Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm
Bìa sách “Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm”

Nhằm giúp bạn đọc hiểu sâu và khách quan hơn về tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng của các tập thể, cá nhân tại mảnh đất Truông Bồn khi làm công tác đảm bảo giao thông trên đường 15A - con đường chiến lược vận tải vào Nam; nhân Lễ khởi công Dự án tôn tạo di tích lịch sử Truông Bồn, ngày 27/10; tiến tới kỉ niệm 45 năm Ngày hy sinh của 13 TNXP Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2013); Nhà xuất bản GTVT xuất bản cuốn sách “Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm” (sách dày 270 trang, khuôn khổ 17x25cm, xuất bản tháng 10/2012).

Phần I, giới thiệu về Truông Bồn với những chiến công và huyền thoại, những tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí tiêu biểu viết về Truông Bồn. Phần II, giới thiệu về những chiến công của ngành GTVT Nghệ An trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngành GTVT Việt Nam với Truông Bồn.

Trong Lời tựa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng viết: “Cùng với nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Nghệ An nói riêng; cán bộ công nhân viên và người lao động ngành GTVT đời đời biết ơn và ghi nhớ những chiến công oanh liệt, những tấm gương hy sinh dũng cảm của các anh hùng, liệt sĩ tại mảnh đất này”.

Với việc Nhà xuất bản GTVT xuất bản sách “Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận: “Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực làm sống lại kỷ niệm của một thời chiến tranh ác liệt, những chiến công vẻ vang của tập thể TNXP Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Xuất bản “Truông Bồn - Khúc tráng ca về lòng quả cảm”, Nhà xuất bản GTVT đã góp phần khắc họa thêm CHÂN DUNG TINH THẦN của lớp thanh niên thời chống Mỹ cứu nước; là món quà dâng tặng hương hồn các liệt sĩ, chiến sĩ của tất cả các lực lượng bộ đội, TNXP, dân quân tự vệ; trong đó có TNXP ngành GTVT... đã anh dũng ngã xuống trên mọi ngả đường vì sự nghiệp vĩ đại của dân tộc.

Ngô Đức Hành

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc