VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 14998  - Tất cả: 21,341,574
 
TIN TỨC > TIN TỨC Bản in - Lượt xem: 1003
Truông Bồn những ngày đầu tháng 4/2015
Tin đăng ngày: 12/4/2015 - Xem: 1003
 

Hòa chung trong không khí của cả nước đang hướng về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong những ngày này, Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn đã đón gần 30 đoàn đại biểu với hơn 1.000 lượt khách đến thăm viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh trên Cung đường huyền thoại Truông Bồn.

So với năm ngoái, lượng khách năm nay về với Truông Bồn tăng nhiều hơn. Đối tượng chủ yếu là các em học sinh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và nhân dân các tỉnh thành. Đây là dịp để các đại biểu và du khách tri ân các anh hùng liệt sĩ – Truông Bồn.

Sáng ngày 2/4, Đoàn đại biểu Thanh tra Bộ Tài chính đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ông Nguyễn Đức Thắng dẫn đầu đoàn đại biểu tâm sự: “Dâng hương trước mộ các chị, các anh, cũng như bao lần khác, tôi lặng người xúc động trước hành động dũng cảm quên mình, ra đi hồn nhiên, thanh thản của các chị, các anh. Tôi nghĩ rằng, các chị, các anh không bao giờ chết; linh hồn họ luôn ở lại để bảo vệ, che chở và nhắc nhở chúng ta làm nhiều việc tốt, xứng đáng với sự hi sinh của cha anh”.

Nhiều đoàn đại biểu về với Truông Bồn tỏ long tri ân và xúc động trước sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ và có nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Khu di tích, như: Đoàn phụ nữ chợ Ga Vinh; Lớp Cao cấp lý luận chính trị - A131 - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Đoàn Hội người cao tuổi xã Nghi Đức - Nghi Lộc; Hội Người cao tuổi phường Hưng Dũng - thành phố Vinh; Hội Đồng hương huyện Đô Lương ở tỉnh Thanh Hóa; Trường Tiểu học Lê Mao; Chi hội phụ nữ xóm Đức Vinh - Hưng Lộc - thành phố Vinh; Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xã Thanh Đồng - Thanh Chương; Đoàn cán bộ nhân dân khu phố 3 – thành phố Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh; Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kim Thành - Yên Thành; Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xã Sơn Thành – huyện Yên Thành...

Đặc biệt, trong hai ngày 5 và 6/4, Khu di tích lịch sử Truông Bồn vui mừng đón đoàn đại biểu của Bộ Công an và Báo Nhân dân. Cảm động trước anh linh của các chị, các anh đã mất, Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng đã để lại những dòng lưu bút: “Có lẽ, từ lâu lắm rồi, Truông Bồn đã nằm trong trái tim người dân nước Việt và bạn bè thế giới với biết bao yêu thương và kính trọng. Và không ai không thể không bước chân, chắp tay kính cẩn, mắt rưng rưng khi nghĩ về một thời kỳ lịch sử đau thương và hào hùng của dân tộc. Có ai không trào dâng xúc động nhớ về những người đã gửi lại tuổi thanh xuân nơi mảnh đất bình dị này”./.

Ban quản lý khu di tích lịch sử Truông Bồn

<< Tin tức >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc