VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 16590  - Tất cả: 21,314,225
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 1313
Những hoạt động nổi bật của Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn trong năm 2018
Tin đăng ngày: 19/12/2018 - Xem: 1313
 

Năm 2018 là năm diễn ra các hoạt động lớn kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng  Truông Bồn” và 50 năm ngày hy sinh của 13 AHLS –TNXP, Tiểu đội 2 – Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An (31/10/1968-31/10/2018); và cũng là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Ngay từ đầu năm trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn đã xây dựng Chương trình công tác năm 2018; triển khai các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; phối hợp với các tổ chức, đơn vị triển khai các chương trình hoạt động tại Khu di tích.

Tuổi trẻ Nghệ An gắn biển Công trình Thanh niên cấp tỉnh kỷ niệm 50 năm "Chiễn thắng Truông Bồn"


Trong năm 2018, Ban Quản lý Khu di tích đã tổ chức đón tiếp và phục vụ 3.160 đoàn đại biểu của Trung ương; đoàn đại biểu của các địa phương, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong và ngoài tỉnh, với gần 113.400 đại biểu và hơn 47.000 lượt du khách về thăm viếng khu di tích. Cùng với việc tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, Ban Quản lý Khu di tích phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phục vụ các đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, các tập thể, cá nhân về thăm viếng, trồng cây lưu niệm tại Khu di tích. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nội dung để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng Truông Bồn” và chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Truông Bồn – Miền đất huyền thoại” do Báo Nhân dân và Tỉnh Nghệ An tổ chức vào tối 01/01/2018. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tường Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên BCH TW Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các Huyện, Thành, Thị trong tỉnh... và hơn 10.000 người dân của các huyện Đô Lương, Nam Đàn, Thanh Chương tham dự. Ban Quản lý Khu di tích đã phối hợp với các Ban chuyên môn, Văn phòng Tỉnh đoàn tổ chức phục vụ tốt Lễ khởi động Tháng Thanh niên - Hưởng ứng Tết Trồng cây xuân Mậu Tuất năm 2018 và tổ chức các hoạt động như:  hiến máu nhân đạo, khám và phát thuốc miễn phí cho nhân dân….; Phối hợp với Ban Thanh niên, Nông thôn, Công nhân, Viên chức và Đô thị Tỉnh đoàn thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh trồng vườn cây thanh niên cấp tỉnh; tổ chức Hội trại  kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng Truông Bồn”.

a3

                                                     Hội trại 50 năm "Chiễn thắng Truông Bồn"

Cùng với những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, công tác xây dựng tổ chức, đoàn thể trong Khu di tích được quan tâm chú trọng, đổi mới về phương pháp, đầu tư về thời gian, chất lượng phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban Quản lý Khu di tích thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động của Ban quản lý Khu di tích không ngừng được đổi mới về nội dung và hình thức; làm tốt công tác tổ chức đón tiếp và phục vụ các đoàn đại biểu và du khách về thăm viếng; đã được các cấp, các ngành, các đoàn khảo sát, các đoàn đại biểu và du khách ghi nhận và đánh cao.  Chỉ đạo chuyên môn, lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị thực hiện chủ đề năm 2018 của Đảng bộ “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị”, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân và du khách về thăm viếng...

 

 Kết quả hình ảnh cho 50 năm Truông Bồn
                                                          Chương trình Nghệ thuật " Truông Bồn - Miền đất huyền thoại"


Để đạt được những kết quả trên Khu di tích lich sử Truông Bồn luôn luôn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trực tiếp quan tâm chỉ đạo; được Trung ương, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Ban, Sở, ngành, UBND huyện Đô Lương và các đơn vị liên quan quan tâm tạo điều kiện; được các đoàn đại biểu Trung ương, các địa phương, các cơ quan, đơn vị và du khách ghi nhận, cổ vũ, động viên. Truông Bồn đã trở thành điểm nhấn trong lòng người dân và du khách về chứng tích hào hùng bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Nguyễn Nhung

 

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc