VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 11818  - Tất cả: 21,309,453
 
TIN TỨC > BÁO CHÍ NÓI VỀ TRUÔNG BỒN Bản in - Lượt xem: 3658
Vở diễn "Hoa lửa Truông Bồn": Cảm xúc đã chạm đến trái tim mỗi người...
Tin đăng ngày: 23/12/2018 - Xem: 3658
 
Vở diễn chạm đến trái tim người xem qua từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng và trong âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví Giặm.
 
Tối 8/12, tại Nhà hát Dân ca Nghệ An đã diễn vở “Hoa lửa Truông Bồn”. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm sự kiện Truông Bồn và kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).
Tới dự có PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.
Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh Nghệ An.
 

Các đại biểu tham dự buổi diễn.
 
Bằng tấm lòng luôn hướng về quê hương và để tri ân sự hy sinh cao đẹp của các liệt sĩ TNXP nơi tuyến lửa Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ đã viết lên kịch bản “Hoa lửa Truông Bồn”, phối hợp với Đài PT-TH Nghệ An, Trung tâm bảo tồn PHDS Dân ca xứ Nghệ tổ chức dàn dựng vở kịch này.
 “Hoa lửa Truông Bồn” gồm 4 cảnh, từng đoạn cảnh mở ra hồi ức của các chiến sĩ thanh niên xung phong của Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An nhớ về một thời hoa lửa tại địa danh Truông Bồn.
50 năm đã trôi qua, 50 năm sự kiện Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, nhưng đến hôm nay khi ra mắt vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” của tác giả Nguyễn Thế Kỷ, một lần nữa lại khiến nhiều người như được sống lại ký ức hào hùng của dân tộc. Có thể nói vở diễn đã chạm đến trái tim khán giả qua từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng cùng âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví giặm. Chúng tôi xin được nối dài những cảm xúc ấy bằng những trải lòng, những tâm sự của chính tác giả vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn”: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.
 
 
 

Hồi ức trở lại từ giấc mơ nhớ về những đồng đội kề vai sát cánh của cựu TNXP. Hiệu ứng ánh sáng, âm nhạc... đã đem đến khung cảnh chân thực của vở diễn.

Vở diễn nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay về ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.
 

 
Những mối tình...



...Nhiệt huyết của tuổi trẻ bảo vệ Tổ quốc. 

 
50 năm đã trôi qua, 50 năm sự kiện Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một huyền thoại.
 
Đồng thời, thông qua vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” khẳng định truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước, và nhân dân ta đối với các anh hùng, liệt sĩ cũng như các gia đình có công với Cách mạng, đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.
 
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ và các diễn viên, chúc mừng thành công của vở diễn.
Loading Video
<< Báo chí nói về Truông Bồn >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc