VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 5688  - Tất cả: 21,484,761
 
TIN TỨC > TIN TỨC Bản in - Lượt xem: 1134
Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân viếng các AHLS tại Nghệ An
Tin đăng ngày: 26/7/2015 - Xem: 1134
 

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều nay (26/7), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tại KDTLS Truông Bồn và NTLS quốc tế Việt - Lào.

 Cùng đi với đoàn có các đồng chí Trương Thị Mai - UV TƯ Đảng, ủy viên thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - UV BTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh

                                                                                   .Upload

 Tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, dâng hoa, dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh, những người anh hùng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Di tích lịch sử Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Đặc biệt, là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt vào ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội Cảm tử”, “Tiểu đội Cọc tiêu sống” Anh hùng, thuộc Đại đội 317.

Upload

 Dịp này, đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi vào sổ vàng lưu niệm; Tặng quà cho Ban quản lý di tích; Cung tiến, trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

 Tại huyện Anh Sơn, đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đặt vòng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào – nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Sự hy sinh của các thế hệ anh hùng liệt sỹ mãi mãi là biểu tượng cao đẹp, trong sáng, son sắt, thủy chung về tình đoàn kết đặc biệt của hai đảng, hai dân tộc Việt – Lào. Sự hi sinh cao cả của những chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã vun đắp thêm cho tình hữu nghị đặc biệt Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 Cũng trong dịp này, Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào.

 (Bùi Thọ)

 

<< Tin tức >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc