VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 10787  - Tất cả: 21,631,795
 
TIN TỨC > THĂM VIẾNG TRI ÂN Bản in - Lượt xem: 921
'Là niềm tin, ý chí kiên cường trao lại cho chúng ta hôm nay'
Tin đăng ngày: 15/8/2016 - Xem: 921
 

(Baonghean) - (Trích phát biểu của đồng chí NGUYỄN ĐẮC VINH - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử)

...Hôm nay, tại vùng đất Truông Bồn anh dũng và linh thiêng, Báo Nhân Dân và tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử”. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, tôi xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; quý vị khách quý cùng đông đảo đồng bào, đồng chí đã đến tham dự chương trình. 

Upload
 

... Nhắc đến địa danh Truông Bồn, là làm sống lại những ký ức không thể nào quên về một thời đạn bom khốc liệt của những năm tháng rực lửa. Sự hy sinh anh dũng của 13 chiến sỹ Đại đội thanh niên xung phong 317 trước giờ Mỹ ngừng ném bom miền Bắc đã làm bàng hoàng, xúc động hàng triệu trái tim đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại yêu chuộng hòa bình. Nơi đây, các anh, các chị và hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong, công nhân ngành Giao thông và nhân dân xứ Nghệ đã mãi mãi ra đi. Họ lặng lẽ hiến dâng tuổi trẻ, tình yêu và máu thịt của mình để làm nên một Truông Bồn bất tử; tiếp thêm động lực, sức mạnh cho hàng triệu đồng bào, cán bộ, chiến sỹ kiên cường chiến đấu, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Hơn 4 thập kỷ trôi qua, Truông Bồn đã trở thành chứng tích của cuộc kháng chiến chống ngoại xâm vô cùng anh dũng của nhân dân ta. Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một bản tráng ca về lòng quả cảm, trở thành hồn thiêng sông núi. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã hồi sinh ngay trên mảnh đất năm xưa, nơi các chiến sỹ thanh niên xung phong đêm đêm với chiếc áo trắng làm "cọc tiêu sống" dẫn đường cho xe qua. Những chiến sỹ dũng cảm làm nên "Huyền thoại Truông Bồn" trở thành bất tử, là biểu tượng thiêng liêng, cao quý. Tấm gương nghĩa liệt đó không chỉ chói sáng trong cuộc kháng chiến vĩ đại mà còn mãi mãi là niềm tin, là ý chí kiên cường trao lại cho chúng ta hôm nay, trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 

Upload
Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử”. Ảnh: Minh Quân

Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử” là tấm lòng của thế hệ hôm nay tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với những cống hiến, hy sinh của các chị, các anh thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước; tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ; các thế hệ cha ông biết bao đời đã đổ công sức, mồ hôi, xương máu gây dựng, bồi đắp, bảo vệ, giữ gìn non sông gấm vóc để trao truyền cho con cháu...

-----------------------------------------
*) Đầu đề do Báo Nghệ An đặt

<< Thăm viếng tri ân >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc