VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT - WEBSITE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0916.480.772
Hôm nay: 18124  - Tất cả: 21,478,118
 
TIN TỨC > BÁO CHÍ NÓI VỀ TRUÔNG BỒN Bản in - Lượt xem: 867
Truông Bồn trong lòng du khách
Tin đăng ngày: 11/5/2021 - Xem: 867
 

Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An) là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung. Từ khi đi vào hoạt động đến nay (2014-2019), Truông Bồn đã trải qua những khó khăn nhất định của thời kỳ đầu được thành lập. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, cùng với sự cố gắng của cả một tập thể, Ban Quản lý Khu di tích đã đạt được những thành tựu quan trọng, trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh có sức hút của cả nước. Điều đó được khẳng định khi Khu di tích đã và đang được Đảng, Nhà nước, các ban ngành, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đầu tư phát triển.

Upload

Với việc thực hiện tốt công tác đón tiếp du khách về thăm viếng và không ngừng đổi mới phương thức nên lượng khách về tri ân, học tập ngày càng đông. Theo số liệu thống kê, kể từ khi thành lập đến nay, đã có rất đông du khách về thăm viếng. Trong năm 2018 Ban Quản lý khu di tích đã đón tiếp và phục vụ 172.832 lượt khác. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2019, mặc cho cái nóng gay gắt của miền Trung nhưng Ban Quản lý đã đón gần 15 ngàn người về Truông Bồn tri ân các anh hùng liệt sĩ. Điều đặc biệt là không chỉ có du khách trong và ngoài tỉnh mà còn cả du khách quốc tế nữa.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng đoàn công tác dâng hương tại mộ 13 AHLS-TNXP

Với số lượng du khách về thăm viếng như vậy là một trong những minh chứng quan trọng để nói rằng khu di tích Truông Bồn đã, đang và sẽ là địa chỉ đỏ có sức hút đối với du khách luôn muốn tìm về cội nguồn nợi một thế hệ của cha ông đã từng chiến đấu và hi sinh để bảo vệ từng m2 mặt đường, nơi đã có những "tuổi 20" ghi vào sử sách... Dù có hy sinh, mất mát, đau thương nhưng tất cả đã làm nên một bản hùng ca bi tráng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của một thời "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, Mà lòng phơi phới dậy tương lai"..

Điều đáng nói là khi những người con đất Việt và ngay cả du khách nước ngoài về mảnh đất Truông Bồn thì họ luôn nhận được những tình cảm cao quý, những ấn tượng và cả sự xúc động sâu sắc, thấy được những đau thương của chiến tranh, những hy sinh cao quý mà các chị, các anh đã dành hết tuổi thanh xuân của mình vì sự phồn vinh của dân tộc. Điều này được thể hiện trong sổ vàng lưu niệm của khu di tích. Từ khi thành lập cho đến nay, đã có biết bao du khách đã để lại tình cảm của mình trong những cuốn sổ vàng lưu niệm, trong đó có cả sự xúc động và cả những giọt nước mắt.

Trong một lần về thăm Truông Bồn, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng viết trong sổ vàng lưu niệm: Xin được bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn vô hạn đối với các chị, các anh đã dâng hiến tuổi thanh xuân của mình để dân tộc ta có ngày hôm nay. Các chị, các anh đời đời bất tử trong tình thương yêu và kính trọng của muôn thế hệ hôm nay và mai sau. Cầu nguyện cho linh hồn các chị, các anh được an giấc ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng!

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trương Tấn Sang ghi lưu niệm...

 Ông Nguyễn Tâm Cớn - từng là Đội trưởng Đại đội 317, nay là Trưởng ban liên lạc Đại đội 317, người đã từng vào sinh ra tử tại mặt trận Truông Bồn đã bày tỏ những dòng cảm xúc trong sổ vàng lưu niệm: “Hôm nay, Đại đội 317 về đây thắp nén tâm hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Các đồng chí là đóa hoa bất tử, sống mãi trong tâm thức của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 317. Chúng tôi xin nguyện đoàn kết làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các đồng chí”.

Trong một chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, có dịp về thăm Truông Bồn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ từng viết trong sổ vàng lưu niệm: “Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và biết ơn các chị, các anh đã ngã xuống trên mảnh đất này. Bài ca Truông Bồn là khúc tráng ca của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam và truyền thống Xô viết Nghệ Tĩnh.

Đ/c Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng ghi lưu niệm....

Lần giở từng trang sổ vàng, còn đó những dòng lưu niệm chứa chan của những em học sinh; của các bác CCB, cựu TNXP; của những du khách qua đường hay những dòng lưu niệm của những vị khách nước ngoài...Tất cả đều toát lên sự ngưỡng mộ, sự tri ân và ghi nhận những chiến công của các AHLS đã nằm lại đất thiêng Truông Bồn cho dân tộc Việt Nam thống nhất, vinh quang.

Để Truông Bồn ngày càng có sức hút đối với khách du lịch hơn nữa, Ban Quản lý Khu di tích đã và đang có nhiều kế hoạch, tổ chức các hoạt động tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên…

Đại biểu về thăm viếng ghi lưu niệm.....

Khi đất nước đang ngày càng đổi mới và phát triển, Ban Quản lý Khu di tích luôn xác định đặt nhiệm vụ trọng tâm đón và tiếp khách lên hàng đầu, phát huy những gì đã đạt được, khắc phục những khó khăn, nâng cao hơn chất lượng chuyên môn, để Truông Bồn luôn thực sự là địa chỉ đỏ trong lòng du khách.

Cuối cùng xin được chia sẻ cảm xúc của 1 người Mỹ tên là Alfred Postel khi đến thăm Khu di tích lịch sử Truông Bồn: “Tôi đã từng đi thăm nhiều đài tưởng niệm chiến tranh tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng không có nơi nào mang lại xúc cảm mãnh liệt như Truông Bồn. Nó mang lại cho người ta cảm giác vừa đau đớn, vừa kinh ngạc. Từ một đài tưởng niệm hữu hình, nó khắc ghi trong tim mỗi người một đài tưởng niệm vô hình mà day dứt, không thể nào quên”. 

Ban Tuyên giáo tổng hợp

<< Báo chí nói về Truông Bồn >>
  Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Tiểu đội Anh hùng | Chiến công | Tri ân | Thơ văn | Video - Bài hát | Liên hệ | Diễn đàn Len dau trang
Trang thông tin điện tử: "truongbon.vn"
Bản quyền thuộc Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử Truông Bồn
Ghi rõ nguồn gốc: truongbon.vn khi phát hành thông tin từ Website này
Địa chỉ: Xóm 10 - Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An: 
Trưởng ban biên tập: Giám đốc - Phan Trọng Lộc